close

หน้าแรก

menu
search

ไปดูท้องถิ่นต่างประเทศ!!! เทศบาลนครฉงชิ่ง มอบรางวัล 37 แนวคิดทองคำ Golden Ideas ยกระดับการท่องเที่ยวท้องถิ่น

schedule
share

แชร์

  เทศบาลนครฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกของจีน ได้มอบรางวัลให้แก่ “แนวคิดทองคำ”(golden ideas) จำนวน 37 แนวคิด ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ โดยรัฐบาลท้องถิ่นได้เปิดเผยรายชื่อผู้ชนะรางวัลจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วโลก ซึ่งผู้คว้ารางวัลสูงสุด 2 อันดับได้รับเงินรางวัลรายละ 100,000 หยวน งานนี้จัดโดยคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งนครฉงชิ่ง

       ทั้งนี้ นครฉงชิ่ง ได้เปิดตัวการแข่งขันระดับโลกเมื่อวันที่ 16 มกราคม เพื่อรวบรวมแนวคิด แผนการ และข้อเสนอแนะที่จะช่วยจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ สำหรับการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเมืองแบบบูรณาการและมีคุณภาพ อีกทั้ง การแข่งขันรายการนี้ยังเป็นโอกาสในการส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นเมือง การท่องเที่ยว และทรัพยากรทางวัฒนธรรมของนครฉงชิ่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและองค์กรด้านการตลาดจำนวนมาก

       การแข่งขันแนวคิดทองคำประกอบด้วยการส่งผลงานทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ซึ่งชูความเป็นสากลและความเป็นมืออาชีพของการแข่งขัน โดยสามารถรวบรวมผลงานที่ผ่านเกณฑ์จำนวนทั้งสิ้น 693 รายการนับตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีตั้งแต่ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ตลอดจนนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยและสถาบันต่าง ๆ ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันต่างชาติมาจากหลายประเทศและภูมิภาค เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และโปแลนด์ สำหรับผู้ชนะรางวัล มีทั้งสถาบันวิจัยด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม องค์กรวางแผนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโส เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในแวดวง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากออสเตรเลีย ไต้หวัน รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่นๆ


  สำหรับ “แนวคิดทองคำ” ที่ชนะรางวัลนั้น สามารถนำเสนอไอเดียในการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ ตลอดจนการเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเน้นไปที่การท่องเที่ยว 5 รูปแบบของนครฉงชิ่ง ได้แก่ เขื่อนสามผา เมืองภูเขา วัฒนธรรมท้องถิ่น บ่อน้ำพุร้อน และชนบท ซึ่งล้วนแสดงให้เห็นถึงลักษณะทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และภูมิภาคของนครฉงชิ่งได้อย่างครบถ้วน แนวคิดและข้อเสนอแนะเหล่านี้มีคุณภาพสูง สดใหม่ และเป็นไปได้ ซึ่งจะเอื้อต่อการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของนครฉงชิ่ง ลำแสงแห่งความสร้างสรรค์ของแนวคิดทองคำเหล่านี้จะสาดส่องอนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งนครฉงชิ่งให้สว่างสดใส

 นครฉงชิ่งจะใช้การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสในการเสริมสร้างอิทธิพลและอำนาจละมุน (Soft Power) ทางวัฒนธรรม ทุ่มเทความพยายามในการยกระดับการเติบโตของการท่องเที่ยวท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง สร้างชีวิตที่เปี่ยมคุณภาพ พร้อมเปลี่ยนโฉมนครฉงชิ่งให้เป็นเมืองวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง และจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

อดีต ผอ.กองช่างเทศบาลนครปากเกร็ด ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ร…

schedule
นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนร…

schedule
นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

“ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล” นายกเทศมนตรีนครพระนครศ…

schedule
ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

“ศักดิ์ชัย พิศาลผล” นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมครอบค…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]