close

หน้าแรก

menu
search

อบจ.สุพรรณฯ ตั้งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย

schedule
share

แชร์

          นายก อบจ.สุพรรณบุรี ตั้งนักเรียนเป็น “คณะที่ปรึกษาเด็กกิตติมศักดิ์” ทำงานร่วมกับ อบจ. เป็นสื่อกลางความร่วมมือกับคนรุ่นใหม่

          นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารจังหวัด (อบจ.) สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันความเปลี่ยนแปลง สังคมโลกเปลี่ยนไป ตั้งแต่เศรษฐกิจถึงการเมือง จะเห็นได้ว่าเด็กรุ่นใหม่สนใจการเมืองมากขึ้น ตนได้เดินทางเยี่ยมเยียนประชาชนทุกพื้นที่ ของสุพรรณบุรีได้พบผู้คนและเด็กๆ นักเรียนหลายๆ แห่ง เห็นความสำคัญของเด็กๆ เหล่านี้ กล้าแสดงออกกล้าเสนอแนวคิด จึงลองนำเด็กจาก รร.สงวนหญิง ระดับมัธยม รร.วัดวรจันทร์ ระดับประถม มาเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์รุ่นจิ๋ว

 

อบจ.สุพรรณฯ ตั้งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย

 

          นายบุญชู กล่าวว่า เริ่มแรกมาจากเราได้พูดคุย จึงได้รู้ว่าเขาเก่งมีความรอบรู้ในส่วนของเขา โดยเฉพาะเรื่องการเมือง ระดับท้องถิ่น เรื่องการเรียนเรื่องความคิดในเรื่องการเมืองของเด็กรุ่นใหม่ ทำให้เราเห็นความคิดของเด็กๆ เพราะฉะนั้นการที่เราจะสื่อไปถึงเด็กๆ ในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน การกีฬา กิจกรรมต่างๆ เมื่อได้พูดได้คุยเราซึ่งมีอายุมากกว่า ตั้งแต่ผู้บริหารและอาจารย์ มุมมองของเด็กก็ต่างกันนั้น ดังนั้นถ้าเรานำเด็กมาเป็นที่ปรึกษา จะทำให้เด็กหรือวัยรุ่น ได้เข้าใจในการทำงาน กิจกรรมต่างๆ ของ อบจ.สุพรรณบุรี ถ้าเราได้เด็กกลุ่มนี้มาแล้ว เขาจะสามารถสื่อสารกับเด็กหรือเพื่อนๆ ได้ดีกว่าเรา

            นายบุญชู กล่าวอีกว่า ได้ตั้งคณะที่ปรึกษาเด็กกิตติมศักดิ์ขึ้นมา ประกอบด้วย น.ส.สุพัตตรา แซ่ลิ้ม น.ส.พันธุ์ทิวาพร ทักขพานิชย์ นักเรียนชั้น ม.4 รร.สงวนหญิง และ ด.ญ.ธิมาพร ชาวห้วยหมาก นักเรียนชั้น ป.3 รร.วัดวรจันทร์ ทั้ง 3 คน น่าจะทำให้งานของ อบจ.สุพรรณบุรี ประสบผลสำเร็จและทำให้ข่าวสารต่างๆ ไปถึงกลุ่มเป้าหมายก็คือเด็ก เยาวชน วัยรุ่น ได้รับรู้อย่างทั่วถึง

 

อบจ.สุพรรณฯ ตั้งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย

 

          “การสื่อสารปัจจุบันเด็กๆ จะรวดเร็วกว่าเรา เชื่อว่าสิ่งที่ คณะผู้บริหาร ไม่ว่าจะเป็น นายก อบจ.สมาชิกสภาจังหวัด คณะที่ปรึกษา ทำนั้นจะเกิดประโยชน์สูงสุดได้ เท่าที่ได้สัมผัสเด็กเหล่านี้เชื่อว่าทั่ง 3 คนนั้นเก่งและมีความสามารถจริงๆ จึงได้แต่งตั้งขึ้นมา ยังมีอีก 5 คน วันนี้ไม่ได้มา” นายบุญชูกล่าว

          นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ได้มียังมีสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดให้ความสนใจเข้ามา นั่งในสภาของจริง โดยมี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. และที่ปรึกษา นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวขอบคุณเด็กๆ ว่าพวกเราทุกคนที่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานการเมืองดังแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับชาติ ที่เกิดในสุพรรณบุรี ซึ่งเคยมีอดีตนายกรัฐมนตรี คือ นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่เป็นต้นแบบนักการเมืองของพวกเรา ที่นำพาจังหวัดสุพรรณบุรีไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ดังนั้น น้องๆ ในฐานะที่เป็นเยาวชนของชาติและในอนาคต จะต้องมาแทนพวกรุ่นพี่ๆ วางพื้นฐานอย่างไรให้ทุกคนรู้จักความเจริญของจังหวัดสุพรรณบุรีที่มี นายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นต้นแบบนำพาจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เจริญรุ่งเรือง ก็อยากจะฝากให้น้องๆ ที่สนใจการเมือง เอาความจริงไปบอกเพื่อนๆ ให้รู้ว่านายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ที่มีเป็นคนสุพรรณบุรี ทำอะไรให้พวกเราบ้าง

            ด้าน น.ส.สุพัตตรา แซ่ลิ้ม หนึ่งในคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ นายก อบจ. ให้ความสำคัญกับเยาวชน ตนเองเป็นคนเรียนไม่เก่ง แต่มีความถนัดเป็นของตนเอง ซึ่งนายบุญชูมองเห็นตรงนี้ ที่ต้องการให้ทุกคนทำตามความถนัดของตนเองจริงๆ ขอบคุณนายบุญชู ให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง ตนจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเป็นที่ปรึกษา ไปถ่ายทอดให้เพื่อนพี่น้องและทางบ้านได้ทราบว่าภารกิจของ อบจ.สุพรรณบุรี นั้นทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง

 

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]