close

หน้าแรก

menu
search

ทุบสถิติโลก! นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำทีมทำคลื่นมนุษย์กว่าแสนชีวิต ล้มแชมป์เก่าญี่ปุ่น

schedule
share

แชร์

       วันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นผู้นำเป่านกหวีดเพื่อเป็นสัญญาณการเริ่มทำคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก บนถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมบันทึกสถิติโลกลงกินเนสส์บุ๊ค โดยร่วมกับ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น, พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23, นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น,นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์การค้าขอนแก่น และ น.ส.คัทลียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชียขอนแก่น 

       กิจกรรมในครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 120,000 คน และใช้พื้นที่ในการทำคลื่นมนุษย์ไป-กลับ จากหัวถนนแยกเตียวฮงไปจนสุดท้ายถนนบริเวณประตูเมืองขอนแก่น ระยะทางกว่า 1.4 กิโลเมตร รวม 5 รอบครึ่ง ใช้เวลา 17.41 นาที ทำลายสถิติของประเทศญี่ปุ่น (Japan Human Wave 2015) ที่ทำไว้ 17.14 ได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องด้วยความดีใจของนักท่องเที่ยวในความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของตนเองในครั้งนี้

     

       นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้ประสานงาน กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ประจำประเทศไทย ได้ประกาศรับรองเวลาในการเล่นคลื่นมนุษย์ ในงานสุดยอดสงกรานต์อีสาน ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่นในปีนี้ ก่อนเตรียมบันทึกลง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด อย่างเป็นทางการต่อไป

       ด้านนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาร่วมทำลายสถิติโลกคลื่นมนุษย์ในครั้งนี้ให้สำเร็จในที่สุด และใช้ชื่อว่า Thai Human Wave สถิติที่เกิดขึ้นเป็นความภาคภูมิใจและเป็นหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้ถูกบันทึกไว้ที่ขอนแก่น ด้วยพลังของนักท่องเที่ยวมากกว่า 120,000 คน ในกิจกรรมถนนข้าวเหนียววันนี้ ทั้งนี้การรักษาสถิติคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก ของถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ประเทศไทย ในปีนี้จะเป็นโจทย์ที่สำคัญในการให้แต่ละประเทศหรือแต่ละหน่วยงานที่จะทำลายสถิตินั้นจะต้องวางแผนเป็นอย่างดีเพราะเทศบาลฯ วางแผนในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องและรัดกุมจนถึงวินาทีสุดท้าย ดังนั้นในเทศกาลสงกรานต์ปีหน้าเทศบาลฯ จะหาจุดเด่นและรายละเอียดของการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่นในด้านต่างๆ ให้หลากหลาย และเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวนั้นให้มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่นกันให้คึกคักอีกครั้ง

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]