close

หน้าแรก

menu
search

เป็นเรื่องเป็นราว!!! ชมรมผู้บริหาร อปท.นาแก นครพนม รวมตัวประท้วงไล่ปลัดอำเภอ ออกจากพื้นที่ เหตุขัดแย้งนายอำเภอ

schedule
share

แชร์

       เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ว่าการอำเภอ อ.นาแก จ.นครพนม กลุ่มผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำชุมชนท้องถิ่น นำโดย นายพิมะ แสงมณี นายก อบต.นาคู่ อ.นาแก ในฐานะประธานชมรมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.นาแก นายไพโรจน์ พิมพ์ขัน ประธานชมรมผู้ใหญ่ บ้าน ร่วม กับ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ บ้าน ทั้งหมดรวม 12 ตำบล ในพื้นที่ อ.นาแก กว่า 500 คนรวมตัวมาแสดงพลังให้กำลังใจ นายศรี ศรีพุทธรินทร์ นายอำเภอนาแก จ.นครพนม ยืนยันจุดยืนที่จะสนับสนุน การทำงานของนายอำเภอ มีความสัมพันธ์อันดี กับประชาชน สนับสนุน ให้ทำงาน เพื่อชาว อ.นาแก เสมือนวีระบุรุษนาแก ที่เคยสร้างผลงานให้ ชาว อ.นาแก

       อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มได้มีการชูป้าย ประท้วง ขับไล่ นายนพดล ศิริ ปลัดหัวหน้างานทะเบียน พึ่งมารับตำแหน่งใหม่ พร้อมยื่นข้อเสนอ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ให้ย้าย นายนพดล ศิริ ออกจากพื้นที่ เพื่อลดความขัดแย้ง เนื่องจากก่อนนี้ เกิดความวุ่นวายในพื้นที่ หลังจาก นายนพดล ศิริ ปลัดหัวหน้างานทะเบียน ได้มีการบิดเบือนข้อมูล เพื่อหวังสร้างความขัดแย้ง กับนายอำเภอนาแก โดยมีเนื้อความระบุว่า นายอำเภอมีการกระทำผิดกฎหมาย ออกระเบียบคำสั่งมิชอบ เกี่ยวกับการแต่งตั้งตำแหน่ง ปลัดอาวุโส ทำให้ปลัดอำเภอคนดังกล่าวเสียโอกาส ไม่ได้รับการแต่งตั้ง ทั้งที่ข้อเท็จจริงเป็นคำสั่งของ กรมการปกครอง รวมถึง คำสั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ไม่เกี่ยวข้องกับ ทางนายอำเภอ นอกจากนี้ยังได้นำประเด็นการ สร้างสนามยิงปืน กองร้อย อส.อ.นาแก ว่า ขัดต่อกฎหมาย เป็นการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ทั้งที่มีการดำเนินการตามกฎหมายทุกขั้นตอน และได้รับการลงมติจากประชาคมหมู่บ้าน แต่พยายามสร้างเรื่องเอาผิดนายอำเภอนาแก

   

       ทั้งนี้ นายศรี ศรีพุทธรินทร์ นายอำเภอนาแก จ.นครพนม ได้มีการรวบรวมเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อ พนักงานสอบสวน สภ.นาแก เพื่อเอาผิดปลัดอำเภอดังกล่าว เกี่ยวกับฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากมีการนำข้อมูลเป็นเท็จ ไปเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ค ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเอา ผิดตามขั้นตอน ทำให้กลุ่มพลังมวลชน ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ บ้านเกิดความไม่พอใจ เป็นต้นเหตุของการสร้างความขัดแย้งในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนา จึงต้องการแสดงพลังให้กำลังใจนายอำเภอ และขับไล่ออกจากพื้นที่ ไม่ให้กระทบการพัฒนา และมีการลงรายชื่อร่วมเสนอให้ ทางจังหวัดย้ายปลัดอำเภอออกจากพื้นที่ ภายใน 24 ชั่วโมง

       นอกจากนี้ นายศรี ศรีพุทธรินทร์ นายอำเภอนาแก จ.นครพนม ได้มีการพูดคุยกับตัวแทน ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่ บ้าน และกล่าวขอบคุณทั้ง น้ำตา กล่าวว่า ในการทำงาน หลังรับตำแหน่งช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ตนได้ทำงานด้วยใจ ไม่มีมีวันหยุด พยายามลงพื้นที่ พบปะชาวบ้าน ร่วมสนับสนุน งานวัฒนธรรมประเพณี และพยายามใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด รวมถึง ขับเคลื่อนการพัฒนาร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมากที่สุด และประกาศจุดยืนพร้อมที่จะพัฒนา อ.นาแก ให้มีความเจริญทุกด้าน ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นความไม่พอใจส่วนตัวของบางคน แต่ตนยืนยันทุกอย่าง ตนทำงานด้วยความบริสุทธิ์ ตรวจสอบได้ และเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย หากผิดจริงพร้อมที่จะให้การตรวจสอบ ขอร้องอย่าบิดเบือน ต้องมาช่วยกันแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตาม ฝากไปยังทุกคน ส่วนเรื่องระเบียบคำสั่งหรือไม่เคารพกฎหมาย กระทำการที่สร้างความเสื่อเสี่ยให้องค์กร รวมถึง ตน ได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว และตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตามระเบียบต่อไป

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]