close

หน้าแรก

menu
search

อบจ.ปทุมฯ จัดซื้อวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 200,000 โดส

schedule
share

แชร์

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคชีนแห่งชาติ นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ร่วมการแถลงข่าว “โครงการให้บริการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ในจังหวัดปทุมธานี”

โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ผู้สื่อข่าว ประชาชน เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

โครงการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ จำนวน 200,000 โดส เพื่อป้องกันและควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่ จังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ภายใต้การบริหารงานโดย พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้มีนโยบายและให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ เพื่อระงับการแพร่ระบาดดังกล่าวสำหรับประชาชนในจังหวัดปทุมธานี และให้ดำเนินการป้องกันควบคุมโรคเป็นไปในเชิงรุก สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุมทุกพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จำนวน 24 แห่ง รวมถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข

โดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการเพื่อป้องกันและควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่ ลดอุบัติการณ์การเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ ในประชาชนกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อโรคสูง พร้อมทั้งส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการรับบริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ แก่ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งแรกของประเทศ ที่จัดให้มีบริการฉีดวัคซีน ป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้นแบบนำร่องในการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ฯ ให้กับประชาชนจังหวัดปทุมธานี

โดยในวันนี้ได้มีพิธีมอบวัคซีนให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี พร้อมปล่อยแถวขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]