close

หน้าแรก

menu
search

อำลา “ปู่นีโม่” บึงฉวากสุพรรณบุรี

schedule
share

แชร์

          จากกรณีฮือฮาบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อมีภาพและคลิปจากนักท่องเที่ยวที่เผยแพร่ “บึงฉวาก” สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดสุพรรณบุรี ออกมาว่า บรรยากาศสุดเงียบเหงา ส่วนชุดมาสคอตก็มีสภาพเก่า จึงอยากวอนให้คนมาเที่ยวกันเยอะ ๆ หลังจากนั้นชาวเน็ตได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมากจนกลายเป็นกระแส โดยส่วนหนึ่งระบุว่าจะเดินทางไปเที่ยวบึงฉวาก เพื่อให้ที่นี่มีบรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้งเหมือนแต่ก่อน

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี (อบจ.) พร้อมด้วยนายชัยยุทธิ์ พลเสน ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายกอบชัย  พลเสน สมาชิกสภา อบจ.สุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการและพนักงาน ร่วมงาน “Happy Chinese New Year 2024 @บึงฉวากสุพรรณบุรี” เป็นการจัดงานเพื่อต้อนรับการขึ้นศักราชใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนในเทศกาลตรุษจีน  

          ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงเชิดสิงโต และมอบส้มมงคลเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขบวนพาเหรดมาสคอตสุดน่ารัก 10 ตัว ที่พร้อมสานต่อส่งมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นอีกสีสันหนึ่งของบึงฉวาก พร้อมด้วยกิจกรรมถ่ายภาพกับมาสคอตในดวงใจ กิจกรรมเขียนหัวใจรำลึกวันวานกับ “คุณปู่นีโม่” และพิธีอำลา “คุณปู่นีโม่” ที่ทำงานให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยวมามากกว่า 20 ปี เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่มาอย่างยาวนาน จึงทำให้มีสภาพเก่าชำรุด โดยมีขบวนมาสคอตตัวใหม่ตั้งแถวลอดซุ้มกระบี่ เพื่อส่งอำลาปู่นีโม่สู่อุโมงค์พันธุ์ปลาสวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล นอกจากนี้เหล่ามาสคอตจะมีการแสดงอีกครั้งในวันที่ 11, 17, และ 18 ก.พ. เวลา 13.30 น. วันละ 1 รอบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและถ่ายรูปกับมาสคอตในดวงใจอย่างใกล้ชิด

          ทั้งนี้ อัตราค่าเข้าชมปลาน้ำจืดและบ่อจระเข้ เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 30 บาท โซนสวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 150 บาท ชาวต่างชาติเด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท (ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรีทุกโซน)

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

อดีต ผอ.กองช่างเทศบาลนครปากเกร็ด ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ร…

schedule
นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนร…

schedule
นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

“ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล” นายกเทศมนตรีนครพระนครศ…

schedule
ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

“ศักดิ์ชัย พิศาลผล” นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมครอบค…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]