close

หน้าแรก

menu
search

อบจ.ภูเก็ต ไม่ธรรมดา นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวบุกตลาดอินเดีย

schedule
share

แชร์

       สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปทำโรดโชว์ส่งเสริมการขายตลาดอินเดีย ระหว่างวันที่ 15 – 18 มกราคม 2562 ณ เมืองเดลลี บังกาลอร์ และ มุมไบ ในงาน South Asia’s Leading Travel show (SATTE) 2019 ณ India Expo Mart & Greater Noida กรุงนิวเดลี ระหว่างวันที่ 16-18 มกราคม 2562 เพื่อพบปะตัวแทนขายท่องเที่ยวภูเก็ตในตลาดอินเดีย ซึ่งนำโดยนายศักดิ์ชาย เชาวน์ไวย รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายสุกฤษ โกยอัครเดช อุปนายกฝ่ายการตลาดต่างประเทศ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ผู้ประกอบการโรงแรม ธุรกิจนำเที่ยว และสื่อมวลชน เข้าร่วม

       โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการขาย พบปะเจรจาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้ประกอบการนำเที่ยวและตัวแทนขายท่องเที่ยวอินเดีย ให้ได้รับทราบข้อมูลด้านการบริการการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้มากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดียสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตได้สะดวกมากขึ้น หลังจากที่มีการเปิดเส้นทางบินตรงจากเมืองเดลลี บังกาลอร์ เเละเมืองมุมไบ มายังจังหวัดภูเก็ต สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน โดยสายการบิน GO AIR ของอินเดีย และสายการบิน Indigo ซึ่งบินตรงจากเมืองเดลลีมายังภูเก็ต สัปดาห์ละ 8 เที่ยวบิน ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางมากขึ้นและเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากอินเดียได้มากขึ้นเช่นกัน

       ด้าน นายสุกฤษ โกยอัครเดช อุปนายกฝ่ายการตลาดต่างประเทศ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในปีนี้ถือว่าภูเก็ตประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการนำผู้ประกอบการทั้ง 10 รายมาเปิดตลาดการท่องเที่ยวในประเทศอินเดียครั้งนี้ เนื่องจากมีปัจจัยด้านปริมาณของประชากรประเทศอินเดีย ซึ่งมีประชากรประมาณ 1,300 ล้านคน ถือเป็นอันดับสองรองจากประเทศจีน และนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย มีศักยภาพที่จะมาท่องเที่ยวภูเก็ตสูง

       ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวในรูปแบบของ FIT หรือกลุ่มที่มาท่องเที่ยวเอง,กลุ่มสัมนา และอีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มที่มาเพื่อจัดงานแต่งงาน ซึ่งจากตัวเลขในปี 2561 ที่ผ่านมา มีคู่ที่มาจัดงานแต่งงานในประเทศไทยถึง 400 คู่ โดยเฉลี่ยการใช้เงินในการแต่งงานต่อคู่นั้นมีตั้งแต่ 40 – 80 ล้านบาท โดยตลาดอินเดียนั้นถือว่าเป็นตลาดใหม่และเป็นตลาดรองจากจีน แต่ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดียนั้นมีการจับจ่ายเป็นอันดับที่ 1 และเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตนั้น มีความหลากหลายในด้านของการท่องเที่ยว คาดว่าการเดินทางไปส่งเสริมการขายในตลาดอินเดียของผู้ประกอบการในภูเก็ต ได้พบปะนำเสนอขายสินค้ากับผู้ประกอบการ หรือ ผู้ซื้อ อินเดียโดยตรงในครั้งนี้ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากอินเดียเดินทางมาภูเก็ตเพิ่มขึ้น

       ด้าน นายศักดิ์ชาย เชาวน์ไวย รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรม South Asia’s Leading Travel show (SATTE) 2019 ที่ประเทศอินเดียในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภูเก็ตได้พบกับกลุ่มลูกค้าในอินเดียที่เป็น บริษัทนำเที่ยว และเอเจน INDIAN TRAVEL AGENCYS โดยตรง และได้นำเสนอรูปแบบของความเป็นไทยเพื่อสะท้อนถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โดยมีผลพลอยได้คือสามารถดึงนักท่องเที่ยวหน้าใหม่เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทำให้มียอดการจับจ่ายเพิ่มมากขึ้น

       โดยในขณะนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตขยายตัวเพิ่มขึ้นติด 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวที่เข้าพักของแต่ละโรงแรม โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว นักธุรกิจ กลุ่มไมซ์ และคู่รักคู่แต่งงานที่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายสูง และคาดว่าแนวโน้มของนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดียจะเพิ่มปริมาณเป็นอันดับที่1ในปี 2022 จากสถิติของกระทรวงการท่องเที่ยว กลุ่มตลาดอินเดีย เป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจ มีความเติบโตเเละมีอัตราการใช้จ่ายต่อหัวต่อทริปค่อนข้างสูง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง และการที่มีสายการบินให้บริการบินตรงจากอินเดียจะส่งผลบวกด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองภูเก็ตอย่างชัดเจนและมีศักยภาพที่ไร้ ขีดจำกัด ซึ่งทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวจากประเทศนี้เพิ่มขึ้น และจากข้อมูลผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่มาเข้าร่วมงานโรดโชว์ในครั้งนี้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ตลาดอินเดียนั้นให้ความสนใจเดินทางและส่งลูกค้ามายังภูเก็ตจำนวนมาก

 

23 มกราคม 2562

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]