close

หน้าแรก

menu
search

อบจ.กำแพงเพชร หนุนเยาวชน สร้างสื่อพัฒนาท้องถิ่น

schedule
share

แชร์

          อบจ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อนสร้างเยาวชน สู่นักสร้างสรรค์สื่อแบบมืออาชีพ ภายใต้โครงการ “ส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น” ประจำปีงบประมาณ 2567 พุ่งเป้า 10 รุ่น รวม 600 คน

          วานนี้ (12 ธ.ค. 66) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สิบเอก ดร.ณรงค์ อยู่ปาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมด้วย นางปาริชาติ เสาศิลา ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์การันต์ เจริญสุวรรณ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิด สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 จากโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม จำนวน 60 คน

          โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเนื่องจากในปัจจุบันสังคมออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น เพราะสามารถตอบสนองความต้องการและความจำเป็นที่หลากหลายแก่ผู้บริโภค จนกลายเป็นกิจกรรมประจำวันที่จำเป็นสำหรับมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การเข้าถึงข่าวสาร การตลาดดิจิทัล รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นทั่วโลก

          องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (อบจ.) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ดังกล่าว ขณะเดียวกันยังตระหนักถึงภัยเงียบจากสื่อออนไลน์ จึงจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้อง เหมาะสม พัฒนาความรู้ในการสร้างสรรค์สื่อ และนำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าต่อไป โดยกำหนดจัดโครงการอบรมทั้งหมด 10 รุ่น รุ่นละ 60 คน รวมทั้งสิ้น 600 คน ระหว่างวันที่ 12 – 24 ธันวาคม พ.ศ.2566 โดยในวานนี้เป็นการอบรมรุ่นที่ 1

          ด้าน ณรงค์ อยู่ปาน กล่าวว่า สื่อออนไลน์มีอิทธิพลต่อมนุษย์ในการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก ส่งผลทั้งด้านบวกและด้านลบ จึงจำเป็นต้องร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหา โดยการสร้างการรับรู้ให้เท่าทันสื่อและสามารถวิเคราะห์สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ตกเป็นเหยื่อและภัยสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ ได้บูรณาการร่วมกับสถานศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 5 แห่ง พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า อบจ.กำแพงเพชร พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนให้เป็นนักสร้างสรรค์สื่อแบบมืออาชีพ และใช้สื่อออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย จึงขอให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการวานนี้ มีความตั้งใจที่จะเรียนรู้ และนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้ถูกต้อง สามารถเผยแพร่ให้กับคนรอบข้างได้อย่างมั่นใจ

 

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

อดีต ผอ.กองช่างเทศบาลนครปากเกร็ด ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ร…

schedule
นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนร…

schedule
นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

“ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล” นายกเทศมนตรีนครพระนครศ…

schedule
ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

“ศักดิ์ชัย พิศาลผล” นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมครอบค…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]