close

หน้าแรก

menu
search

สิ้น “ดำรงค์ เภตรา” นายก ทต.เกาะสีชัง

schedule
share

แชร์

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 นายสรศักดิ์ เภตรา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า นายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง ซึ่งเป็นบิดาได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่บ้านพักในเกาะสีชัง กำหนดการบำเพ็ญกุศลศพในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.30 น. รดน้ำศพและพิธีพระราชทานน้ำหลงอาบศพ ตั้งสวดอภิธรรม ณ วัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรมหาวิหาร ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี สำหรับรายละเอียดอื่นๆ เจ้าภาพจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

          สำหรับนายดำรงค์ เภตรา ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง ตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาการทำหน้าที่ 22 ปี ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 – ปัจจุบัน และเคยดำรงตำแหน่งประธานสันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออก 3 สมัย

 

          นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำท้องถิ่นนักพัฒนา ที่สร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประชาชนบนเกาะสีชังด้วยโครงการต่างๆ มากมาย อาทิ ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเรื่องการขาดแคลนน้ำในการอุปโภค – บริโภคของประชาชนบนเกาะสีชัง โดยการประสานให้บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) (East Water) ผลิตน้ำทะเลเป็นน้ำจืด แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2547

 

          ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในทะเลรอบเกาะสีชัง เช่น ปัญหาการกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ปัญหาปะการังและแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำที่ถูกทำลาย ปัญหาการจับสัตว์น้ำด้วยวิธีที่ผิดกฎหมาย และปัญหาการจัดระเบียบการจอดเรือ เป็นต้น โดยการขอเปลี่ยนแปลงเขตเทศบาลตำบลเกาะสีชัง ลงไปในทะเลเพื่อที่จะได้มีอำนาจ หน้าที่ และความรับผิดชอบ ที่จะดำเนินการแก้ไข ปัญหาดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามประกาศกระทรวงมหาดไทยเปลี่ยนแปลงเขตเทศบาลตำบลเกาะสีชัง เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ทำให้มีพื้นที่ส่วนที่เป็นทะเลเพิ่มขึ้นอีก 17.65 ตารางกิโลเมตร รวมกับเขตการปกครองเดิม 7.96 ตารางกิโลเมตร รวมเป็น 25.61 ตารางกิโลเมตร ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี

 

          ผลักดันเรื่องการขาดแคลนกระแสไฟฟ้าใช้ในการดำรงชีพของประชาชนบนเกาะสีชัง โดยการประสานให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาศรีราชา ดำเนินการวางสายเคเบิลใต้ทะเล เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้ามายังเกาะสีชัง แล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2552

 

          เป็นผู้ประสานงานและผลักดันในการแก้ไขปัญหาการออกโฉนดที่ดินอำเภอเกาะสีชังจากการเดินสำรวจเมื่อปี พ.ศ. 2536 ที่ค้างแจกจำนวน 530 แปลง จนสามารถออกโฉนดได้ ในปีพ.ศ. 2556 รวมระยะเวลาดำเนินการ 20 ปี และด้วยผลงานซึ่งเป็นที่ประจักษ์ ในปี 2552 นายดำรงค์จึงได้รับประกาศเกียรติคุณชั้น 3 จากกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ราชการแก่เทศบาลอย่างดียิ่ง และบังเกิดความเจริญก้าวหน้าแก่ท้องถิ่น จนครบ 2 สมัย

 

สิ้น “ดำรงค์ เภตรา” นายก ทต.เกาะสีชัง

 

 

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]