close

หน้าแรก

menu
search

สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกฯเมืองสนั่นรักษ์ ประธานฯภาคกลางคนใหม่

schedule
share

แชร์

          วันที่ 29 มิถุนายน 2564 สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการสันนิบาตเทศบาลภาคกลาง ซึ่งมีสมาชิก 16 จังหวัด เพื่อเลือกประธานคณะกรรมการสันนิบาตเทศบาลภาคกลาง ผ่านการลงคะแนนเสียงจากประธานคณะกรรมการสันนิบาตเทศบาลจังหวัด ซึ่งมาใช้สิทธิในการคัดเลือก 15 จังหวัด จากทั้งหมด 16 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง

 

          การลงคะแนนเพื่อเลือกประธานคณะกรรมการสันนิบาตเทศบาลภาคกลางในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และ ธนศักดิ์ มาคะสิระ นายกเทศมนตรีตำบลวัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ซึ่งผลการลงคะแนนปรากฏว่า นายสมชาย ชนะไปด้วยคะแนนเสียง 9 ต่อ 6

 

สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์  นายกฯเมืองสนั่นรักษ์  ประธานฯภาคกลางคนใหม่

 

          สำหรับ สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์หลายสมัย เพิ่งกลับมาลงสนามท้องถิ่นอีกครั้งในการเลือกตั้งเทศบาลเมืองวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเว้นวรรคท้องถิ่น หันไปลงสนามการเมืองระดับชาติ ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ปทุมธานี เมื่อปี 2555 ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 สังกัดพรรคเพื่อไทย ซึ่งครั้งนั้น สมชาย พ่ายให้กับ เกียรติศักดิ์ ส่องแสง ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ เขากลับมาแก้มืออีกครั้ง ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ลงสมัคร ส.ส. เขต 6 ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

 

          แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้งให้ทำหน้าที่ ส.ส. แต่เขาก็ยังคงทำงานอยู่ในสายการเมือง โดยได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย และผลักดันภรรยา พรพิมล ธรรมสาร หรือ ก้อย อดีตนักร้องชื่อดัง ให้ลงเล่นการเมืองด้วยอีกคน โดย ก้อย พรพิมล ประเดิมงานการเมืองด้วยตำแหน่งสมาชิกสภาจังหวัดปทุมธานี ก่อนที่จะลงสมัคร ส.ส. สมัยแรกเมื่อปี 2550 ในสังกัดพรรคพลังประชาชน และได้รับชัยชนะในสมัยแรกที่ลงสมัคร ก่อนจะย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทยเนื่องจากพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ก้อย พรพิมล ก็ยังได้รับความนิยมและได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ติดต่อกันอีก 3 สมัยจนปัจจุบัน

 

สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์  นายกฯเมืองสนั่นรักษ์  ประธานฯภาคกลางคนใหม่

 

          อย่างไรก็ตาม การหวนกลับสู่สนามท้องถิ่น สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ ลงสมัครนายกเทศมนตรี ในกลุ่มสนั่นรักษ์พัฒนา ต้องลงชิงชัยกับอีก 2 ผู้สมัคร พิชัย ปิยะกาโส กลุ่มก้าวหน้า และ ณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล กลุ่มก้าวใหม่สนั่นรักษ์ ซึ่ง สมชาย ยังคงไว้ลาย ได้รับความไว้วางใจจากคนในพื้นที่เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์เป็นอย่างดี ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 9,008 คะแนน ขณะที่ ณรงค์ชัย ได้ 3,014 มีคะแนนมาเป็นอันดับที่ 2

 

          สำหรับการคัดเลือกนายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ตามข้อบังคับของสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2556 กำหนดให้คัดเลือกนายกสมาคมฯ จากประธานคณะกรรมการสันนิบาตเทศบาลภาค โดยให้มีการดำรงตำแหน่งหมุนเวียนตามลำดับภาค เริ่มต้นจากภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ และภาคใต้ ซึ่ง นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งในโควต้าภาคใต้แทนนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต หลังครบวาระของประธานจากภาคใต้ในปี 2565 จะเวียนมาถึงภาคกลางอีกครั้ง ซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ ก็จะขึ้นเป็นนายกสมาคมฯ คนต่อไปทันที

 

 

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

กรมการท่องเที่ยวจัดอบรมออนไลน์ ฟรี! เรื่อง “การเสริมพลั…

schedule
แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

เมืองปทุมฯ ระอุ หลัง “ชาญ พวงเพ็ชร” ล้ม “บิ๊กแจ๊ส – พล.…

schedule
ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

“ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow”ภายใต้โครงการบูรณาก…

schedule
บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

ปี 66 ปริมาณขยะมูลฝอยในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ …

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]