close

หน้าแรก

menu
search

สถ.เตรียมเรียกบรรจุฯ รอบที่ 10! ส่วนข้าราชการหรือพนักงาน อปท. 29-30 เม.ย.นี้

schedule
share

แชร์

       นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) เปิดเผยว่า  คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น และได้มีประกาศคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น เรื่อง การขึ้นบัญชีและยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งที่ผ่านมาได้เรียกบรรจุแต่งตั้งไปแล้ว 9 ครั้ง ปรากฏกว่า ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้ใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้บรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งต่างๆ ของแต่ละกลุ่มภาค/เขตจนหมดบัญชีแล้ว สถ. จึงมีหนังสือเรียกผู้ที่สอบแข่งขันได้ตามลำดับที่สอบได้ของแต่ละกลุ่ม/เขต มารายงานตัวเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 10 โดยจัดส่งหนังสือตามที่อยู่ที่ผู้สอบแข่งขันได้แจ้งไว้ในใบสมัครสอบ เพื่อดำเนินการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ หรือพนักงานส่วนท้องถิ่น และเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสงค์จะไปบรรจุแต่งตั้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. บรรจุในตำแหน่งที่สอบได้ และกลุ่มภาค/เขตที่ได้รับการขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้
  2. บรรจุในตำแหน่งที่สอบได้ ในกลุ่มภาค/เขตอื่น (ไม่ใช่กลุ่มภาค/เขตที่ได้รับการขึ้นบัญชี)
  3. บรรจุในตำแหน่งประเภทเดียวกันในตำแหน่งเกื้อกูลกับตำแหน่งที่สอบได้
  4. บรรจุในตำแหน่งประเภทและระดับต่ำกว่าในตำแหน่งเกื้อกูลกับตำแหน่งที่สอบได้

       ทั้งนี้ สถ.กำหนดให้มารายงานตัวในวันที่ 29-30 เมษายน 2562 ณ หอประชุมอนุสรณ์ 100 ปี มหาดไทย สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยรายละเอียดตำแหน่งและลำดับที่เรียกรายงานตัว กำหนดวัน เวลา สถานที่มารายงานตัวเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 10 จะเป็นไปตาม “บัญชีเรียกมารายงานตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 10 ” “บัญชีเรียกมารายงานตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น (บรรจุภาค/เขตอื่น)” “บัญชีเรียกมารายงานตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นตำแหน่งเกื้อกูลกับตำแหน่งที่สอบได้” และ “บัญชีเรียกมารายงานตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ตำแหน่งประเภทและระดับต่ำกว่าที่สอบได้” สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่ www.dla.go.th

       หากผู้สอบแข่งขันในตำแหน่งและลำดับตามบัญชีเรียกมารายงานตัวดังกล่าว ไม่มารายงานตัวตาม วัน เวลา และสถานที่ตามที่กำหนด จะถือว่าผู้สอบแข่งขันได้สละสิทธิ์ และถูกยกเลิกรายชื่อในการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ส่วนกรณีผู้ที่ได้รับการเรียกให้มารายงานตัวเพื่อบรรจุแต่งตั้งในกลุ่มภาค/เขตอื่นและไม่ประสงค์จะรับการบรรจุเข้ารับราชการในกลุ่มภาค/เขตอื่น จะยังได้รับการขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในลำดับ ตำแหน่ง และกลุ่มภาค/เขตที่สอบแข่งขันได้เช่นเดิม และกรณีผู้ที่ได้รับการเรียกให้มารายงานตัวเพื่อบรรจุแต่งตั้งในตำแหน่งเกื้อกูลกับตำแหน่งที่สอบได้ หรือในตำแหน่งประเภทระดับต่ำกว่าที่สอบได้ ให้นำวุฒิการศึกษาที่ใช้ในการสมัครสอบแข่งขัน ซึ่งเป็นสาขาวิชาหรือทางที่ตรงกันกับตำแหน่งที่จะบรรจุแต่งตั้งนั้น มาแสดงในวันรายงานตัวด้วย และหากไม่ประสงค์จะรับการบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งดังกล่าว จะยังได้รับการขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในลำดับ ตำแหน่ง และกลุ่มภาค/เขตที่สอบแข่งขันได้เช่นเดิม

       สำหรับผู้ที่ได้รับการเรียกมารายงานตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งประเภทและระดับต่ำกว่าที่สอบได้ (ในตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ) ให้นำหลักฐานการศึกษาที่มีการศึกษาวิชาคอมพิวเตอร์มาไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต หรือหลักฐานการผ่านการฝึกอบรมทางด้านการใช้คอมพิวเตอร์จากหน่วยงานของรัฐ สถาบันการศึกษาของรัฐหรือเอกชนที่ได้รับการรับรองจากทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่ใช้เวลาการฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง มาแสดงในวันรายงานตัวด้วยและหากไม่ประสงค์จะรับการบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งดังกล่าว จะยังได้รับการขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในลำดับ ตำแหน่ง และกลุ่มภาค/เขตที่สอบแข่งขันได้เช่นเดิม

       อธิบดี สถ. ย้ำว่า ให้ผู้ที่มารายงานตัวแต่งกายด้วยชุดสุภาพ และนำบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐ มาแสดงตนเพื่อรายงานตัวด้วย

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

กรมการท่องเที่ยวจัดอบรมออนไลน์ ฟรี! เรื่อง “การเสริมพลั…

schedule
แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

เมืองปทุมฯ ระอุ หลัง “ชาญ พวงเพ็ชร” ล้ม “บิ๊กแจ๊ส – พล.…

schedule
ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

“ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow”ภายใต้โครงการบูรณาก…

schedule
บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

ปี 66 ปริมาณขยะมูลฝอยในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ …

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]