close

หน้าแรก

menu
search

มาตามนัด!!! นายก อบจ.นครพนม ลงนามคำสั่ง สั่งปลด 2 รองนายกฯ เชื่อมาจากการเมืองคนละข้าง

schedule
share

แชร์

      เชื่อมาจากการเมืองคนละข้าง ชี้แจง ปัดไม่เกี่ยวปมสลับขั้วการเมือง หรือ เลือก ส.ส.เป็นการปรับเปลี่ยนผู้บริหารตามเหมาะสม

       เกิดประเด็นมีการเปลี่ยนแปลงในแวดวงการเมืองท้องถิ่น หลัง คสช.ได้คืนตำแหน่งเก้าอี้นายก อบจ.นครพนม ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม หลังถูก คสช.พักงาน ตั้งแต่ ปี 2558 เนื่องจากถูกตรวจสอบ การบริหารงาน จนกระทั่งมีการ ออกคำสั่ง คืนตำแหน่ง นายก อบจ.นครพนม เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

       โดยที่ผ่านมามีการเปิดประเด็น ในช่วงของการเตรียมเลือกตั้ง ส.ส. 2562 เนื่องจาก ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม ได้เปิดตัวว่าให้การสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จังหวัดนครพนม รวมถึงมีการขึ้นเวทีสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐ ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีการพูดถึงประเด็นความเหมาะสม ถึงแม้เจ้าตัว จะชี้แจงว่า เป็นการสนับสนุน ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับตำแหน่ง เพราะเพิ่งได้รับตำแหน่ง คำสั่งจาก ผวจ.นครพนม เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 และมีการยืนยันว่า ไม่มีความผิด ถึงแม้จะถูกร้องให้ กกต.นครพนม มีการตรวจสอบ เกี่ยวกับ ใช้ตำแหน่งหน้าที่ สนับสนุนพรรคการเมือง

       ล่าสุด กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้ง หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะมีการปลดตำแหน่งรอง นายก อบจ.นครพนม 2 ตำแหน่ง คือ นางสุจินดา ศรีวรขาน รองนายก อบจ.คนที่ 1 ซึ่งเป็นภรรยาของ ดร.ไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม แกนนำพรรคเพื่อไทย และเป็น ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย ส่วนคน ที่ 2 คือ นางพูนสุข โพธิ์สุ รองนายก อบจ.คนที่ 2 ซึ่งเป็นภรรยาของ นายศุภชัย โพธิ์สุ แกนนำพรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.นครพนม และเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 1 นครพนม โดยทั้ง 2 ตำแหน่ง ต่างอยู่คนละขั้วการเมือง จนเป็นประเด็น ว่าจะมีการปลดรองนายก เพื่อตัดขั้วการเมือง หลังเปิดตัวสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

      โดยในที่สุด ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม ได้ลงนามคำสั่ง ปลดรองนายก อบจ.นครพนม ทั้ง 2 ตำแหน่ง คือ นางสุจินดา ศรีวรขาน รองนายก อบจ.คนที่ 1 และ นางพูนสุข โพธิ์สุ รองนายก อบจ.คนที่ 2 ตามที่เป็นกระแสข่าว พร้อมมีการลงนามคำสั่งเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 กลายเป็นที่ฮือฮาประเด็นร้อน อบจ.นครพนม ซ้ำอีกว่าเป็นการปลดเพื่อชดเชย การคืนตำแหน่ง นายก อบจ.นครพนม

      นายก อบจ.นครพนม ได้ชี้แจงว่า กรณีเกี่ยวกับการคืนตำแหน่ง ตนขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความเป็นธรรม เพราะการบริหารงานท้องถิ่น เป็นธรรมดาต้องมีการตรวจสอบ หลังผ่านกระบวนการตรวจสอบ ต้องมีการปรับคืนตำแหน่งเป็นธรรมดา ถึงมีข่าวเกี่ยวกับการสนับสนุนพรรคการเมืองระดับชาตินั้น ตนมองว่า ในตำแหน่งนักการเมืองท้องถิ่นเป็นธรรมจะต้องมีการสนับสนุนพรรคการเมือง แต่ยืนยันว่ารู้หน้าที่ สิ่งไหนผิดกฎหมาย หรือไม่ควรทำ แต่ส่วนหนึ่ง เป็นสิทธิพื้นฐานส่วนบุคคล ต้องเข้าใจ และเชื่อว่าตนไม่ผิด สำหรับเรื่องการปลดตำแหน่งผู้บริหาร รองนายก อบจ.นครพนม นั้น ตนยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับปมการเมือง ถือเป็นเรื่องธรรมดาในการปรับเปลี่ยนผู้บริหาร เมื่อถึงเวลาความเหมาะสม ก็ต้องปรับเปลี่ยน เพื่อให้การบริหารงานดีขึ้น อย่างไรก็ตามตนยืนยันที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน ไม่ได้ยึดติดเรื่องอื่น สำคัญคือประชาชนต้องได้รับประโยชน์

 

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

กรมการท่องเที่ยวจัดอบรมออนไลน์ ฟรี! เรื่อง “การเสริมพลั…

schedule
แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

เมืองปทุมฯ ระอุ หลัง “ชาญ พวงเพ็ชร” ล้ม “บิ๊กแจ๊ส – พล.…

schedule
ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

“ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow”ภายใต้โครงการบูรณาก…

schedule
บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

ปี 66 ปริมาณขยะมูลฝอยในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ …

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]