close

หน้าแรก

menu
search

ปิดฉาก “ท่าโขลงเกมส์ 2024” สะท้อนความยิ่งใหญ่กีฬานักเรียนท้องถิ่น

schedule
share

แชร์

วันที่ 23 พ.ค. 67  ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ยิมเนเซียม 4 นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือก ระดับภาคกลาง หรือ “ท่าโขลงเกมส์ 2024” ภายในงานประกอบด้วยคณะเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน นำโดยนายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง  คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองท่าโขลง คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีปิดอย่างคับคั่ง

ไฮไลท์พิธีปิดเริ่มจากการแสดงชุด “เริงระบำลำตัด” โดยคณะลำตัดพ่อหวังเต๊ะ แม่ศรีนวล ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ลำตัด) ต่อด้วยวิดีโอประมวลภาพการแข่งขันที่ผ่านมาตลอด 10 วันที่ผ่านมา และตบท้ายด้วยขบวนพาเหรดนักกีฬาทั้ง 11 ชนิดกีฬาเดินเข้าสู่สนาม พร้อมคณะกรรมการตัดสินกีฬา

นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงานผลการจัดการแข่งขันต่อประธานในพิธี ระบุว่า การแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือก ระดับภาคกลาง ประจำปี 2567 “ท่าโขลงเกมส์ 2024” กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 – 23 พ.ค. 67 มีการแข่งขัน 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1.ฟุตบอล 2.ฟุตซอล 3.วอลเลย์บอลในร่ม 4.วอลเลย์บอลชายหาด 5.แบดมินตัน 6.เทเบิลเทนนิส 7.เซปักตะกร้อ 8.เปตอง 9.หมากรุก 10.หมากฮอส และ 11.กรีฑา (ทั้งประเภทลู่และลาน) โดยแบ่งรุ่นอายุการแข่งขันเป็น 4 ระดับ คือ รุ่นอายุ 12 ปี รุ่นอายุ 14 ปี รุ่นอายุ 16 ปี และรุ่นอายุ 18 ปี

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ครองเหรียญรางวัล 3 อันดับแรก ได้แก่ อันดับที่ 1 เทศบาลนครนนทบุรี ได้ 61 เหรียญทอง 24 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง อันดับที่ 2 เทศบาลนครนครปฐม ได้ 32 เหรียญทอง 37 เหรียญเงิน 29 เหรียญทองแดง และอันดับที่ 3 เทศบาลเมืองท่าโขลง ได้ 21 เหรียญทอง 20 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง โดยนักกีฬาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ของทุกรุ่นอายุ ทุกชนิดกีฬา จะได้เป็นตัวแทนของระดับภาคกลางไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ณ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 15 – 24 ส.ค. 67 ต่อไป

ซึ่งตลอดระยะเวลาของการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือก ระดับภาคกลาง ประจำปี 2567 “ท่าโขลงเกมส์ 2024” ได้รับการผนึกกำลังจากหน่วยงานต่างๆ จนทำให้การแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนี้ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยลุล่วงไปด้วยดี จึงขอกล่าวนามผู้ที่มีส่วนสำคัญ ได้แก่ 1. กรมเสริมการปกครองท้องถิ่น 2.สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย 3.สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 4.สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 5.กรมพละศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 6. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย 7.มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ 8.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 9.มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ 10.บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด 11.สถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงและอำเภอคลองหลวงที่ให้การสนับสนุนที่พักนักกีฬา

จากนั้น นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวปิดการแข่งขันว่า ตนรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือก ระดับภาคกลาง ประจำปี 2567 “ท่าโขลงเกมส์ 2024” ขอชื่นชมนักกีฬาที่ได้รับรางวัล และขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ จนบรรลุวัตถุประสงค์ ในการแข่งขันกีฬาต้องมีทั้งผู้ที่ชนะและผู้ที่แพ้ แต่การฝึกให้เป็นผู้ชนะและผู้แพ้นั้น คือรางวัลสำคัญในการแข่งขันกีฬา เป็นการฝึกจิตใจให้เข้มแข็งและมุ่งมั่นในการพัฒนา ให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา อันจะเป็นบทเรียนที่มีค่ามากกว่าการแพ้หรือชนะ ผู้แพ้ต้องเร่งฝึกฝนตนเองให้มีความเชี่ยวชาญและพัฒนาทักษะให้มีความพร้อมในการแข่งขันครั้งต่อไป สำหรับผู้ชนะต้องฝึกฝนตนเองให้สามารถรักษาสถิติให้คงอยู่ และก้าวขึ้นสู่การแข่งขันที่สูงขึ้นไปทั้งในระดับชาติ และระดับสากล

ดังนั้นการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ไม่ว่าผลการแข่งขันกีฬาจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้แสดงออก นอกจากความสามารถแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคี การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ความมีน้ำใจนักกีฬา ไม่เฉพาะแต่นักกีฬา ยังรวมถึงผู้ฝึกสอน ทีมงาน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน แสดงให้เห็นว่าผู้บริหารท้องถิ่นได้ให้ความสำคัญต่อกีฬาอีกด้วย นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณผู้ปกครองของนักกีฬา เพราะกว่านักกีฬาจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ล้วนเป็นการส่งเสริมของผู้ปกครองทั้งสิ้น ที่ได้เสียสละเวลาเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุตรหลานจนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนี้ได้

ภายหลังประธานกล่าวปิดงาน นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้มอบของที่ระลึกให้แก่ประธาน และตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่ให้ความร่วมมือในการจัดการแข่งขันจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี พร้อมยืนตรงเคารพเพลงชาติขณะเชิญธงลงจากเสา

ปิดท้ายด้วย นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ส่งมอบธงต่อให้นายณัฐภูมิ นนทสิริกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี  ตัวแทนจากองค์กรบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคกลาง ครั้งที่ 39 ที่จะจัดขึ้นต่อไป

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

กรมการท่องเที่ยวจัดอบรมออนไลน์ ฟรี! เรื่อง “การเสริมพลั…

schedule
แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

เมืองปทุมฯ ระอุ หลัง “ชาญ พวงเพ็ชร” ล้ม “บิ๊กแจ๊ส – พล.…

schedule
ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

“ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow”ภายใต้โครงการบูรณาก…

schedule
บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

ปี 66 ปริมาณขยะมูลฝอยในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ …

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]