close

หน้าแรก

menu
search

นายก อบต.ฉาง สุดทน! นำทีมร้องสื่อ เหตุถนนพังจากรถบรรทุก ชาวบ้านเดือดร้อนร้องทุกข์หลายหนแต่ไร้การเหลียวแล

schedule
share

แชร์

  วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 นายสนั่น ชยะพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนนำชาวบ้านมาร้องทุกข์ หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางถนนสายวังโต้ – สะพานไม้แก่นตก ในอำเภอนาทวี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากถนนชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ โดยมีสาเหตุมาจากบรรทุกที่บรรทุกเกินขนาด แม้จะขับขี่ด้วยความระมัดระวังก็ยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยถนนเส้นนี้ยังมีโรงเรียนตั้งอยู่มากถึง 4 แห่ง นักเรียนที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวต้องคอยระวังรถบรรทุกขนาดใหญ่ ที่บรรทุกดิน หิน และทรายที่น้ำหนักมากๆ วิ่งผ่าน ตั้งแต่ตีห้าถึงเที่ยงคืน หรือบางครั้งก็ถึงเช้า

  นายสนั่น ชยะพันธุ์ เปิดเผยว่า เส้นทางนี้ถนนสามารถรับน้ำหนักแค่ 21 ตัน แต่รถบรรทุก ทั้งรถพ่วง แล้วก็รถ 10 ล้อบรรทุกเกินน้ำหนัก เกินมากเลย เคยทำหนังสือถึงผู้ประกอบการเหมือง ถึงกรมทางหลวงให้มาช่วยกัน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ได้รับการตอบรับน้อย มาตั้งด่านแค่ 2 ชั่วโมงแล้วก็ไปเลย

  ต่อคำถามที่ว่า อยากให้แก้ไขอย่างไร นายก อบต. ฉางกล่าวว่า อยากให้รถบรรทุก และผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งผู้ประกอบการทราบอยู่แล้วว่าถนนเส้นทางนี้มีสองเลน ประชาชนใช้สัญจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งถนนสายวังโต้ –สะพานไม้แก่นตก เป็นถนนที่ประชาชนใช้สัญจร รถบรรทุกผ่านได้แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย เมื่อก่อนรถจะวิ่งทางสายบ้านป่าละไม เขตตำบลขุนตัดหวาย ออกท่าหมอไทรกับขุนตัดหวายซึ่งใกล้กว่า ขณะนี้ถนนเส้นนั้นชำรุดมาก ก็เลยมาเปลี่ยนเส้นทางซึ่งอ้อมไม่น้อยกว่า 30 กม. ทั้งไป-กลับ ทางชาวบ้านร้องเรียนว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยจากถนนพัง ชาวบ้านได้รับอันตราย รถล้มบ้าง รถเฉี่ยวบ้าง ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านก็ทำหนังสือร้องเรียนมา ผ่าน อบต. ผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยประสานหาทางช่วยทางใดทางหนึ่ง ทำหนังสือแจ้งไปแล้ว 2-3 ปี แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ ถนนไม่ได้รับการซ่อมบำรุง  ชาวบ้านก็เลยร้องเรียนมาถึงผมซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉาง รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็เลยไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากตั้งจุดตรวจ และก็ขอร้องรถ ผู้ประกอบการ ให้หยุดวิ่งสักระยะหนึ่งจนกว่าจะซ่อมถนนสายวังโต้ –สะพานไม้แก่นตก เสร็จเรียบร้อย จึงเปิดโอกาสให้รถบรรทุกผ่านได้ ชาวบ้านก็ผ่านได้ ตอนนี้ชาวบ้านเขาเหนื่อยหน่ายเต็มทนแล้ว”

(ขอบคุณภาพจาก ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์)

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]