close

หน้าแรก

menu
search

นครเชียงราย MOU มศว. พัฒนานักเรียนเทศบาล

schedule
share

แชร์

          วันนี้ (20 ธ.ค. 66) ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย (ทน.) ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงราย ทั้ง 8 แห่ง ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพ (การจัดทำบริการสาธารณะ) กับ รศ.ดร.สมชาย สันติวัฒนากุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) และคณะผู้บริหาร

          โดยการลงนาม MOU ประกอบด้วย (1) การลงนาม MOU ระหว่าง ทน.เชียงราย กับ มศว. (2) การลงนาม MOU คณะสังคมศาสตร์ มศว. กับ โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย และ (3) การลงนาม MOU ระหว่าง โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน กับ โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย

          ดร.วันชัย กล่าวว่า ทน.เชียงราย ได้รับความกรุณาจาก มศว. อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่อดีต และโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ได้นำหลักสูตรวิชาการต่าง ๆ จากสาธิตปทุมวัน มาใช้และก่อให้เกิดความเจริญงอกงามด้านการศึกษาการที่ได้ลงนามฯ เป็นการขับเคลื่อนต่อสัญญาสร้างความมั่นใจให้กับชาวเชียงรายว่า มศว. โดยโรงเรียนสาธิตปทุมวัน และโรงเรียนในเครือของศรีนครินทรวิโรฒ จะให้การดูแลช่วยเหลือสนับสนุนทางด้านการศึกษากับนักเรียนที่กำลังขับเคลื่อนอย่างเข้มแข็ง หลังจากการเรียนผลสัมฤทธิ์ผลของเด็กเชียงรายที่มาเรียนในสังกัดโรงเรียน ทน.เชียงราย

          ดร.วันชัย กล่าวอีกว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เกิดช้างเผือกสำหรับเด็กเชียงรายในการที่จะไปเรียนต่อ มศว. อย่างหลากหลายแล้วยังสร้างเครือข่ายแบบเพชรในตม เด็กเชียงรายที่มีศักยภาพจะได้เรียนต่อ ได้ทุนการศึกษา เมื่อเรียนจบก็มีโอกาสเข้ารับราชการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ทน.เชียงราย ก็พร้อมรับกลับมาทำงานในองค์กร ซึ่งจะเป็นมิติที่ดีในด้านเศรษฐกิจและสังคม

          “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทน.เชียงราย กับทาง มศว. ได้ดำเนินการพัฒนากรอบการศึกษาจนทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างมาก ทำให้โรงเรียนในสังกัดเทศบาล มีนักเรียนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเกือบ 9,000 คน เด็กนักเรียนที่รับโอกาสเป็นเด็กนักเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ทั้งโรงเรียนประถมและมัธยม ที่ได้รับโรงเรียนพระราชทาน ทำให้แต่ละโรงเรียนก็มีการขับเคลื่อนมุ่งหน้าต่อยอดอย่างเต็มที่ และก็เชื่อมั่นว่าการศึกษาในภาคท้องถิ่นที่พวกเราสังกัดกระทรวงมหาดไทย ก็จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้พี่น้องประชาชนได้เลือก ที่จะนำบุตรหลานไปเรียนในโรงเรียน ที่มีจุดแข็งแตกต่างกัน” ดร.วันชัย กล่าว

          ด้าน รศ.ดร.สมชาย กล่าวว่า การลงนามในครั้งนี้จะเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะในการร่วมกันพัฒนาด้านการศึกษา เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการร่วมกันดำเนินการอยู่แล้ว แต่ต่อจากนี้ไปจะร่วมกันพัฒนาเรื่องการศึกษาให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องขอชมทาง ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ที่ได้มีแนวคิดในด้านที่ดีต่อการศึกษา จึงมีการพัฒนาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงราย ทั้ง 8 แห่ง ให้ทัดเทียม โรงเรียนระดับประเทศ และดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลสัมฤทธิ์นั้นเห็นได้จากปริมาณนักเรียนที่เข้าศึกษาในสถานศึกษาของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงรายมีมากขึ้นทุก ๆ ปี

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]