close

หน้าแรก

menu
search

ทม.เขาสามยอด จัดแสดงแสงเสียงสุดยิ่งใหญ่ “King Narai มหาราชแห่งแผ่นดิน”

schedule
share

แชร์

          เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น. ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรี เทศบาลเมืองเขาสามยอด (ทม.) จัดการแสดงประวัติศาสตร์จินตนาการในชุด “King Narai มหาราชแห่งแผ่นดิน” (รอบพิเศษสื่อมวลชน) ภายใต้ “งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 36 ประจำปี 2567” เพื่อให้สื่อมวลชนรับชมและร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การแสดงฯ

          โดยมีว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ ปลัดจังหวัดลพบุรี นางสายใจ เลิศวิริยะประภา นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะสื่อมวลชน ร่วมรับชมการแสดงในครั้งนี้

          ทม.เขาสามยอด ได้รับมอบหมายภารกิจในการจัดกิจกรรมการแสดงฯ และกิจกรรมบ้านไทย วิถีไทย เพื่อเทิดพระเกียรติน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างการรับรู้ของประชาชนในวงกว้าง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้ทราบถึงเรื่องราวความรุ่งเรืองในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

          สำหรับกิจกรรมการแสดงฯ จะมีความสวยงามที่แปลกตาแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ด้วยการถ่ายทอดการแสดงพิเศษที่ใช้เทคนิค นวัตกรรม แสง สี เสียง และสื่อผสมสมัยใหม่ 3D Projection Mapping & Lighting ซึ่งได้รับเกียรติจากครูนาย (นายมานพ มีจำรัส) ศิลปินเจ้าของรางวัลศิลปาธรและคณะทีมงาน ในการจัดการแสดงฯ ให้ได้เห็นได้สัมผัสความรุ่งเรืองที่เกิดขึ้นในสมัยอยุธยา ในชุดการแสดง “King Narai มหาราชแห่งแผ่นดิน”ควบคู่กับการผสมผสานศิลปวัฒนธรรม อย่างสร้างสรรค์ นำศาสตร์หลายแขนงมารวมกัน ทั้งเทคนิคการวาดเขียน แอนิเมชัน งานกราฟิก งานสถาปัตยกรรม และงานดนตรีมาประกอบเป็นโชว์ที่หลายท่าน ต้องรู้สึกซาบซึ้ง ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบของการแสดง The Musical ส่งผ่านความรู้สึกของชาวลพบุรี และคนไทยทั้งประเทศ

      ทั้งนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถติดตามและรับชมการแสดงฯ โดยเปิดการแสดงระหว่างวันที่ 9 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 (วันละ 1 รอบ) โดยประตูจะเปิดให้เข้าชมเวลา 19.30 น. และเริ่มการแสดงเวลา 20.00 น. ชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโบราณสถานใกล้เคียง

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

อดีต ผอ.กองช่างเทศบาลนครปากเกร็ด ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ร…

schedule
นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนร…

schedule
นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

“ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล” นายกเทศมนตรีนครพระนครศ…

schedule
ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

“ศักดิ์ชัย พิศาลผล” นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมครอบค…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]