close

หน้าแรก

menu
search

ทต.ปากท่อ จับมือ NANOSUN PTE. Ltd. ประเทศสิงคโปร์ หาแนวทางบำบัดน้ำเสีย

schedule
share

แชร์

           เทศบาลตำบลปากท่อ จังหวัดราชบุรี ได้รับความร่วมมือจาก Mr.WONG Ann Chai Managing Director & Owner, NANOSUN PTE. Ltd. ประเทศสิงคโปร์ให้คำปรึกษาการแก้ไขปัญหาการบำบัดน้ำเน่าเสีย

          เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลตำบลปากท่อ นายอิทธิกร เล่นวารี นายกเทศมนตรีตำบลปากท่อ พร้อมด้วย นายธนะสิทธิ์ อภิรักษ์ธนานนท์ รองนายกเทศมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล นายสาธิต จันทร์เพ็ญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดปากท่อ (ปากท่อวิทยาคาร) นายทวีทรัพย์ เทพลิบ กำนันตำบลปากท่อ นางระยอง กล้าหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 และร.อ.รุ่งนิรันดร์ สอาดโอษฐ์ ข้าราชการบำนาญ ตัวแทนภาคประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ Mr.WONG Ann Chai Managing Director & Owner จากประเทศสิงคโปร์ ที่ให้คำปรึกษาในการแก้ไขปัญหาน้ำเสียภายในคลองปากท่อ และคลองนกน้อยตอนบน – ตอนล่าง พร้อมได้ร่วมลงพื้นที่เพื่อร่วมหาแนวทางวางแผนในการบำบัดน้ำเสียภายในคลองนกน้อยตอนบน – ตอนล่าง เพื่อนำน้ำที่เสียมาบำบัดเพื่อนำน้ำดังกล่าวกลับมาใช้ประโยชน์ทางการเกษตร และนำน้ำที่ผ่านการบำบัดมาใช้ประโยชน์อื่นๆ

          อิทธิกร เล่นวารี กล่าวว่า หลังจากได้ไปศึกษาดูงานการบำบัดน้ำเสียจากประเทศสิงคโปร์มานั้นก็มีแนวคิดที่จะนำระบบการบำบัดน้ำเสียของประเทศสิงคโปร์ มาแก้ไขปัญหาของเทศบาลตำบลปากท่อที่มีปัญหากันมาอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ในเขตเทศบาลมีคลองปากท่อ คลองนกน้อยตอนบน – ตอนล่าง ไหลผ่าน และยังรับน้ำเสียมาจากพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย ซึ่งจะเป็นการเตรียมพ้อมรับมือกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และในอนาคตอาจจะเป็นเทศบาลตำบาลฯ ที่ต้นแบบในการบำบัดน้ำเสียในชุมชนอีกด้วย

          ทั้งนี้ บริษัท นาโนซัน จำกัด (NANOSUN PTE. Ltd.) เป็นบริษัทชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ที่นำเสนอนวัตกรรมด้านน้ำและสิ่งแวดล้อม ด้วยการวิจัยเทคโนโลยีนาโนมามกว่า 20 ปี โดยทีมวิจัยของนาโนซันได้จัดการรวมวัสดุนาโนต่าง ๆ ไว้ใน “เมมเบรน (Membrane)” ที่เป็นนวัตกรรมการกรองน้ำผ่านเนื้อเยื่อบางอย่างละเอียดชนิดหนึ่งถึงระดับนาโน ช่วยให้เมมเบรนแบบดั้งเดิมมีคุณสมบัติอเนกประสงค์ เช่น การกันเพรียงผ่านการทำความสะอาดตัวเอง การฆ่าเชื้อ การย่อยสลายสารมลพิษอินทรีย์ และการผลิตพลังงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่งที่สามารถผลิตเมมเบรนนาโนคอมโพสิตมัลติฟังก์ชั่น (Multifunctional nanocomposite membrane) ที่หลากหลายสำหรับการกำจัดมลพิษระดับไมโครจากน้ำดื่มและแหล่งน้ำ ด้วยการการนำกลับมาใช้ใหม่และการบำบัด

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

แปดริ้ว เร่งแก้วิกฤติ 8 ตำบล หลังน้ำเค็มทะลักไร้ประปาชุมชน

อบจ.ฉะเชิงเทรา หารือแก้ปัญหามวลน้ำเค็มที่ไหลทะลักเข้าสู…

schedule
ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

ทม.ลำพูน ร่วมงาน “สงกรานต์ชนชาติไตสิบสองปันนา”

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสาดน้…

schedule
เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยา จับมือเอกชน MOU “ไม่ทอดซ้ำ” ท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ

เมืองพัทยาร่วมกับเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ไ…

schedule
อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย หนุน อปท. บริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับท้องถิ่น

อบจ.หนองคาย เปิดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินใน อปท. ระด…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]