close

หน้าแรก

menu
search

ชิง นายก อบจ.ปทุม “บิ๊กแจ๊ส” เปิดตัวทีมงาน ในนามพรรคเพื่อไทย

schedule
share

แชร์

  “บิ๊กแจ๊ด” พาทีมงาน เปิดตัวยิ่งใหญ่ลงสนามการเมืองท้องถิ่น ท้าชิงตำแหน่ง “นายก อบจ.ปทุม” ชู 11 นโยบาย มัดใจคนบ้านเกิด

  เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส” อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จัดงานเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ในนามพรรคเพื่อไทย โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ อดีต ส.ส.ปทุมธานี และประชาชนจำนวนมากมาร่วมมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ

  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การลงชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี เป็นการตัดสินใจก้าวสู่สนามการเมืองท้องถิ่นอย่างเต็มตัว เพราะเป็นบ้านเกิด กระทั่งรับราชการตำรวจจนเกษียณอายุ เมื่อมีโอกาสและพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุน จึงได้รวบทีมงานที่มีความสามารถ ขออาสามาพัฒนาพลิกฟื้นบ้านเกิดร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่สะสมมายาวนาน

  ”ผมเกิดและโตที่นี่ อยู่ในพื้นที่นี้มาเกือบทั้งชีวิต จึงได้มองเห็นปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องของการทุจริต ขยะล้นเมือง การจราจรติดขัด โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ จึงอยากขอโอกาสแก้ปัญหาเหล่านี้ เราจะทำให้ปทุมธานีเป็นต้นแบบของเมืองที่เจริญทั้งด้านวัตถุ สวยงามเป็นระเบียบ พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

  นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ประกาศนโยบาย 11 ข้อ ประกอบด้วย 1.พัฒนาแม่น้ำลำคลองในพื้นที่ให้สะอาดปราศจากขยะและผักตบชวา นำถิ่นบัวหลวงในอดีตกลับคืนมา 2.ปรับภูมิทัศน์สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน

  3.พัฒนาคุณภาพและโอกาสทางการศึกษาให้มีความทัดเทียมกันทุกอำเภอ 4.กวาดล้างปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังเป็นรูปธรรม ทั้งแหล่งผ่าน แหล่งพัก และแหล่งแพร่ระบาด 5.พัฒนาให้ปทุมธานีเป็นเมืองกีฬา โดยสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์และสนามกีฬาประจำจังหวัดที่ทันสมัยและได้มาตรฐานฟีฟ่า6.ปรับปรุงงานด้านสาธารณสุขอย่างจริงจัง จัดตั้งศูนย์กู้ภัยช่วยเหลือ 4 ชั่วโมง 

  7.พัฒนาบึงพระรามเก้า เนื้อที่ 1,700 ไร่ ให้เป็นแหล่งพักผ่อน ออกกำลังกายของชาวปทุมธานี 8.จัดระเบียบการจราจร ปรับเกาะกลางถนนทั่วทั้งจังหวัด วางตำแหน่งจุดกลับรถให้เหมาะสม ปรับแต่งและปลูกต้นไม้ที่ไม่บดบังวิสัยทัศน์ในการขับขี่ 9.เตรียมแผนรองรับสวนสัตว์แห่งใหม่ของประเทศไทยที่กำลังก่อสร้างบริเวณ อ.ธัญบุรี เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน และไม่มีผลกระทบคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน

  10.จัดระเบียบสุนัขและแมวจรจัด จัดสถานที่ดูแลที่เหมาะสม มีสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ดูแล และ 11.จัดการปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจัง ระบบเงินทอนต้องไม่มี

  ด้านรายชื่อทีมงานว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ปทุมธานี จำนวน 36 คน รวม 7 อำเภอ มีดังนี้ (อำเภอเมืองปทุมธานี) นายบุญลือ อยู่ยืน นายสุเทพ สมใจ นายนำศิลป์ คุณาวิชชา นายดำรงค์ ยิ้มแย้ม นายนพดล ลัดดาแย้ม นายทนงศักดิ์ อาภาโรจนกิจ (อำเภอสามโคก) นายโนรี นิยมแก้ว นายธนภาค ตรีรัตนนุกูล (อำเภอลาดหลุมแก้ว) นายสมร แตงอ่อน นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ(อำเภอคลองหลวง) ร.ต.พยนต์ ธารามรรค์ นางอารีย์ ใจแคล้ว ร.ต.อ.ภูวดล มงคลพิทักษ์กุล นายสมพร บุญมา นายสัญชาติ คุระนันท์ นางอารีรัตน์ ไม้แก้ว นายสนาน พึ่งบัว นายนิคม ศรีสุข นายสิงห์ปกรณ์ เย็นสินธุ์

  (อำเภอธัญบุรี) นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย นายพงศกรณ์ ไชยภัทรจิรสิน นายชุมพล คุ้มวงศ์ นายชนภัทร นันทกาวงศ์ นางสาวพัชร์อริญ หลีนวรัตน์ นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ (อำเภอลำลูกกา) นายเตชิต มั่นหรั่ง นายณเรศ คุชิตา นายวิรัช แดงกลาง นางภิรมณ์ ตลับทอง นายมาโนช จักรา นายประภาส สุกเอี่ยม พ.อ.มานพ ชมชู นายโอภาส รักหอม นายพัฒน์ศักดิ์ รุจิภากรพงษ์ (อำเภอหนองเสือ) นายสุริยา ธรรมธารา นายวิเชียร แสนสวาท

  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.น.) เกิดและโตที่จังหวัดปทุมธานี จบจากโรงเรียนนายร้อยรุ่นที่ 10 เป็นเจ้าของวลีดัง “มีวันนี้เพราะพี่ให้” จากกรณีที่มีการเขียนข้อความจารึก เหนือภาพถ่ายคู่กับอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร ว่า “มีวันนี้ เพราะพี่ให้” ติดอยู่ภายในห้องทำงาน ภายหลังจากที่เพิ่งได้รับตำแหน่ง ผบช.น. ใหม่ๆ

  เส้นทางในสายการรับราชการตำรวจของ พล.ต.ท. คำรณวิทย์เติบโตค่อนข้างเร็ว ในปี 2543 เขาได้ขึ้นเป็นรองผู้การฯ กองปราบ และในปี 2546 ก็ได้เลื่อนขึ้นเป็นผู้การฯ ที่จังหวัดนราธิวาส โดยเฉพาะในช่วงรัฐบาลของอดีตนายกทักษิณ ชินวัตรเมื่อปี 2548 ได้ย้ายมารับตำแหน่งผู้การฯ กองปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี ซึ่งถือเป็นก้าวกระโดดที่เป็นข่าวฮือฮาในขณะนั้น

  ปี 2549 เมื่อรัฐบาลถูก คมช. ยึดอำนาจ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ได้เงียบหายไปช่วงหนึ่ง แต่ภายหลังที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง นำโดยอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำให้ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ กลับมามีบทบาทอีกครั้ง และก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ผบช.น. ในปี 2555

  แต่หลังจากที่การเมืองเปลี่ยนขั้ว พรรคเพื่อไทยหมดบทบาทและถูกยึดอำนาจโดยคณะ คสช. ทำให้ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ถูกย้ายให้ขาดออกจากตำแหน่ง ผบช.น. และเงียบหายไป โดยมีข่าวว่า ออกมาเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยไมเกรน อัมพฤกษ์ อัมพาต ด้วยวิธีการฝังเข็ม คิดค่าใช้จ่ายรายละ 19 บาท ที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ภายหลังคลินิกดังกล่าวปิดตัวลง เมื่อต้นปี 2562 เนื่องจากรอกระบวนการตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุขว่าคลินิกแห่งนี้เปิดโดยผิดกฎหมายหรือไม่

  ด้าน นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี คนปัจจุบัน ซึ่งดำรงตำแหน่งนายก อบจ. ปทุมฯ 3 สมัยซ้อน เป็นชาวจังหวัดปทุมธานีโดยกำเนิด อดีตผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก เข้าสู่เส้นทางการเมืองด้วยตำแหน่ง ส.อบจ.ปทุมฯ และดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมฯ ตั้งแต่ปี 2547 โดยในการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ ครั้งล่าสุดปี 2554 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 214,429 คะแนน ชนะการเลือกตั้ง ว่าที่ร้อยตรี สุเมธ ฤทธาคนี อดีต ส.ส.เขต 5 ได้คะแนน 110,974 คะแนน นายชาญ เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มปทุมรักไทย และเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรควางตัวไว้ลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้เช่นกัน

  การล้มแชมป์ 3 สมัยอย่างนายชาญ พวงเพ็ชร์ จึงเป็นศึกครั้งใหญ่ของ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ น้องใหม่ในสนามการเมืองท้องถิ่นที่กำลังจะมาถึง ต้องรอดูกันต่อไปว่ากุนซือจากพรรคเพื่อไทยจะทำให้สามารถบรรลุในตำแหน่งที่คาดหวังได้หรือไม่

 

 

 

 

 

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

แจ้งข่าวดี! กรมการท่องเที่ยวจัดคอร์สเสริมพลังท้องถิ่น ด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ

กรมการท่องเที่ยวจัดอบรมออนไลน์ ฟรี! เรื่อง “การเสริมพลั…

schedule
แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

แซงทางโค้ง! ลุงชาญปาดบิ๊กแจ๊ส นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

เมืองปทุมฯ ระอุ หลัง “ชาญ พวงเพ็ชร” ล้ม “บิ๊กแจ๊ส – พล.…

schedule
ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

ทม.บึงยี่โถจัดใหญ่ “ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow” หนุนคุณค่าสูงวัยหัวใจสตรอง

“ลุงป้า ปู่ย่า หลานม่า The Festiwow”ภายใต้โครงการบูรณาก…

schedule
บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

บรรเทาวิกฤต “ขยะมูลฝอย” บทบาทสำคัญของท้องถิ่น

ปี 66 ปริมาณขยะมูลฝอยในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ …

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]