close

หน้าแรก

menu
search

กก. เปิดตัว “คณิศร ขุริรัง” ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี

schedule
share

แชร์

           เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดตัว “คณิศร ขุริรัง เป็นว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี” ณ โรงแรมมณฑาทิพย์ จังหวัดอุดรธานี โดยพิธา กล่าวว่า วันนี้อยากเชิญชวนชาวอุดรธานีออกไปเลือก “คณิศร ขุริรัง” ในการเลือกตั้งนายก อบจ. ที่จะมาถึง เป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญระดับชาติ จังหวัดอุดรธานีเป็นยุทธภูมิที่สำคัญของตนและของพรรคก้าวไกล เพราะเรามีอุดมการณ์ที่ต้องการเห็นคนไทยเท่าเทียมกัน คนไทยเท่าทันโลก

อุดรกับปัญหาความเหลื่อมล้ำ

           อุดรธานีได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดง แต่ทราบหรือไม่ว่าในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จังหวัดอุดรธานีกลับเป็นจังหวัดที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิน้อยที่สุดอยู่ลำดับที่ 75 ดังนั้นการเลือกตั้ง อบจ. ขอให้พี่น้องสัญญากับตนได้หรือไม่ ว่าจะออกไปใช้สิทธิใช้เสียงอย่างถล่มทลาย

           เมื่อตามหาเหตุผลว่าทำไมเมืองหลวงแห่งประชาธิปไตยถึงได้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงน้อยที่สุด ทั้งหมดล้วนเกี่ยวข้องกับความเท่าเทียมกันเท่าทันโลกในเชิงเศรษฐกิจ เพราะแรงงานไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ จำนวนมากเป็นพี่น้องชาวอุดรธานี นอกจากนี้เมื่อดูจังหวัดที่มีจำนวนคนว่างงานอันดับต้น ๆ ของไทย หรือจังหวัดที่มีหนี้สินเยอะที่สุด 10 อันดับแรก ก็มีจังหวัดอุดรธานี ขณะที่ 30% ของพื้นที่อุดรธานีคือพื้นที่แล้งซ้ำซาก เหล่านี้สะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำ ทั้งเรื่องที่ดิน ระบบชลประทาน ระบบสินเชื่อธนาคาร

           ตนคิดว่าการมีนายก อบจ. ที่มีความสามารถ เลือกวันนี้แล้วทำงานได้เลย โดยเฉพาะคณิศรที่ทำมาทุกตำแหน่งแล้ว จะทำให้จังหวัดอุดรธานีเจริญเท่าเทียมกัน มีระบบคมนาคมที่ดี การศึกษาที่ดี ระบบสาธารณสุขที่ดี ให้คนอุดรเก่ง ๆ ได้กลับมาพัฒนาจังหวัด พัฒนาอีสาน และพัฒนาประเทศไทยในอนาคต

           พิธา ทิ้งท้ายว่า ในอนาคตตนอยากเห็นแรงงานที่ปัจจุบันต้องไปทำงานต่างแดน หลายคนต้องทำงานเสี่ยงภัย สามารถกลับมาอยู่อุดรและสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดร่วมกัน ลองคิดดูว่าการพัฒนาจังหวัดจะเข้มแข็งขนาดไหน หากคนอุดรได้ สส. บัญชีรายชื่อเก่ง ๆ ได้ สส.อุดร จากพรรคก้าวไกล และได้นายก อบจ. จากพรรคก้าวไกลอีก 1 คน อุดรธานีจะเป็นยุทธภูมิที่ตนสู้ขาดใจแน่นอน

           ด้านนายคณิศร ขุริรัง ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ขอเดินทางสู่บทการเมืองใหม่ร่วมกับพรรคก้าวไกล ต่อสู้กับการเมืองของชนชั้นนำ เพื่อให้เป็นการเมืองของประชาชน เรามาช่วยการสร้างจากการเมืองแห่งความหวัง ให้เป็นการเมืองแห่งความจริงที่พ่อแม่พี่น้องมีส่วนร่วมและสัมผัสได้งบประมาณของ อบจ.อุดรธานี 4 ปี เป็นเงิน 4,000 กว่าล้านบาท 12 ปี เป็นเงิน 13,000 กว่าล้านบาท เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง เห็นความเจริญเกิดขึ้นมากหรือไม่ พ่อแม่พี่น้องคิดอย่างไร กับงบประมาณที่ผ่านมา

           คณิศร กล่าวต่อไปว่า เกิดมาจากครอบครัวที่พ่อเป็นครูประชาบาล แม่เป็นชาวนาเติบโตและเรียนหนังสือที่อุดรธานี จบชั้นมัธยมที่โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เห็นความเหลื่อมล้ำที่ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบ เห็นการถูกโกงที่ดิน โกงแรงงาน จึงเรียนคณะนิติศาสตร์ เพื่อมาช่วยเหลือพี่น้องที่ถูกเอาเปรียบจากชนชั้นนำ และเอาความรู้ไปเผยแพร่ให้พี่น้องตามหมู่บ้านตำบลฟัง ได้รู้กลโกงและเล่ห์เหลี่ยมของชนชั้นนำ จนได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสภาทนายความ ปี 2559 – 2565 รวม 2 สมัย ห้วงเวลาปี 2547 – 2555 ได้มีโอกาสเดินเข้าสู่การเมืองท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานี สมัยแรกรับเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี สมัยที่ 2 รับเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภา อบจ.อุดรธานี เขตอำเภอเมืองอุดรธานี รวมถึงตำแหน่งรองนายก อบจ.อุดรธานี ก็เคยทำงานมาแล้ว

วิสัยทัศน์ 4S เปลี่ยนอุดรให้ก้าวไกล

           โดยคณิศรได้แสดงวิสัยทัศน์ “4S เปลี่ยนอุดรให้ก้าวไกล” ว่า ตลอดห้วงที่ทำงานในท้องถิ่นได้เห็นและแก้ไขปัญหา แต่ 10 ปี ผ่านไปความเจริญถูกแช่แข็ง การพัฒนามันถูกแช่แข็งหยุดอยู่กับที่ ผมมีหัวใจเป็นคนอุดรธานีมีความฝันอยากให้อุดรก้าวหน้า ก้าวไกล ให้มาก ๆ ผมจึงมาขอโอกาสเป็นนายก อบจ.อุดรธานี ในนามพรรคก้าวไกล นโยบายจะทำให้อุดรเป็น SMART Udon สมาร์ทอุดร การบริหารจัดการที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เปิดเผย ข้อมูลข่าวสารต้องเป็นดระบบออนไลน์ ดิจิทัลพ่อแม่พี่น้องเดือดร้อน อาชีพไม่มี สามารถส่งเข้าระบบออนไลน์ได้และมีคนตอบคำถามจะแก้ไขตอนไหนงบประมาณมีอะไรบ้าง ใช้ 20 ล้าน 30 ล้าน ใช้คุ้มค่าหรือไม่ ระบบขนส่งสาธารณอยากให้ชาวอุดรธานี เดินทางได้ เดินทางดี จะต้องมีการขนส่งสาธารณะ เพื่อให้พี่น้องสะดวกสบายจะต้องจับมือกับเอกชน ขนส่งเอกชนมาตรฐาน แต่ละอำเภอ และจังหวัด ถึง สปป. ลาว เพิ่มเที่ยวบินต่างประเทศ เป็นสนามบินนานาชาติ เศรษฐกิจจะดีขึ้น

           ต่อมา SMILE Udon ประชาชนอุดรธานีต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด มีคุณภาพชีวิตที่ดี สุขภาพพลานามัยที่ดี เริ่มจากครรภ์มารดาสู่เชิงตะกอน ตั้งแต่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้องได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.อุดรธานี ผู้สูงวัยต้องมีศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแต่ละอำเภอ น้ำประปา พรรคก้าวไกลมีวิศวกรทรัพยากรน้ำ พัฒนาให้ใส สะอาด ให้ดื่มได้ และ STYLE Udon อุดรธานีต้องมีเอกลักษณ์ มีการออแบบเศรษฐกิจและวัฒนธรรมอย่างสร้างสรร ลงมาให้ความรู้ผ้านาข่า ผ้าบ้านเชียง ผ้าไทพวน มีความสวยงามอยู่แล้ว จะมีการพัฒนาให้มีสไตล์ไปสู่ตลาดโลก เมืองอุดรธานีเป็นเมืองสนุกสนานจะต้องมีนิทัศน์การดนตรี ศิลปวัฒนธรรมในจังหวัดอุดรธานี นโยบายสุดท้ายคือ STRONG Udon จะต้องสร้างความเข้มแข็งร่วมกัน ร่วมคิด ร่วมสร้าง ร่วมทำ สร้างความเจริญมาสู่อุดรธานี

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

ดวงเฮง! อดีต ผอ. กองช่างเทศบาล ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท

อดีต ผอ.กองช่างเทศบาลนครปากเกร็ด ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ร…

schedule
นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

นครเชียงใหม่ เปิดตัว! รถฉีดน้ำทำความสะอาด EV

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนร…

schedule
นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

นายกเล็กเมืองเก่า มอบอินทผาลัมลดอาการอ่อนล้า ช่วงเดือนรอมฎอน

“ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล” นายกเทศมนตรีนครพระนครศ…

schedule
ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

ใจป้ำ! นายกเล็กราชบุรีมอบเงิน 600,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ราชบุรี

“ศักดิ์ชัย พิศาลผล” นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมครอบค…

schedule

นิตยสารผู้นำท้องถิ่นออนไลน์ รวมข่าวสารอัพเดทของคนท้องถิ่น

ติดต่อเรา

อีเมล : [email protected]